Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

Vịt sốt vang

0 nhận xét
Đĩa thịt vịt thơm đặc trưng mùi sốt vang, thịt chín nhừ (còn nguyên miếng) bên cạnh những miếng khoai vàng chín bở, thấp thoáng lát cà chua đỏ mọng, bập bềnh trong nước xốt sánh hồng ăn với bánh mì rất hợp.
Nguyên liệu:
- Vịt bầu: 1 con khoảng 1,7 kg.
- Mỡ nước: 100 g.
- Khoai tây: 500 g.
- Bột mì: 50 g.
- Cà chua: 200 g.
- Rượu vang đỏ: 50 ml.
- Nước mắm, xì dầu, muối, húng lìu, hành khô, tỏi khô, hành hoa, mỡ.
Thực hiện:
Vịt được sơ chế sạch, chặt miếng to bằng bao diêm, ướp ½ chén rượu vang, để 15 phút cho thịt mềm và bớt mùi tanh, sau đó ướp nước mắm, muối, xì dầu, tỏi băm nhỏ để 15 phút cho ngấm gia vị, cuối cùng cho húng lìu trộn đều.
Đun mỡ nóng già bỏ thịt vào rán vừa chín tới cho thơm thịt và tạo màu cánh gián cho đẹp.
Khoai tây, gọt vỏ, rửa thái vát hình móng lợn, ngâm vào nước lã có pha muối cho đỡ ngái và không bị thâm đen. Vớt ra để ráo nước, đun mỡ nóng già cho khoai vào rán vàng đều.
Cà chua rửa sạch bổ miếng cau, xào qua cho bóng đỏ. Sau đó cho thịt vịt đã rán vào đảo đều cùng với nước ướp thịt, chế nước sôi xăm xắp mặt thịt, đậy vung đun nhỏ lửa khoảng 30 phút thịt vịt cho chín mềm.
Phi thơm hành tỏi băm nhỏ, cho bột mì vào xào vàng rồi trút sang nồi thịt, cho tiếp khoai tây vào đun tiếp 7-10 phút cho khoai chín bở. Nêm vừa mắm muối, mì chính cho nốt rượu vang còn lại. Múc ra đĩa sâu lòng bày hành hoa lên trên. Ăn nóng.

Leave a Reply