Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

Mực ống hấp gừng

0 nhận xét

















Khi đã chán những bữa ăn đầy ắp thịt thì một bữa hải sản như mực hấp sẽ đem lại sự ngon miệng cho mọi người.

Nguyên liệu (4 phần ăn):
600 g mực ống; 1 củ hành tây nhỏ; 1 củ gừng; 2 quả ớt; hai ngọn cần tây; 1 miếng lá chuối cắt tròn; 1 cái nia nhỏ; lá chuối để trang trí; 2 quả dưa leo; Nước mắm loại ngon.

Thực hiện:
- Mực chọn con nhỏ vừa còn tươi, không bị dập túi mực, đầu không bị đứt rời. Rửa sạch, bóc bỏ phần da, rút bỏ túi mực cho ra rổ, để ráo nước.
- Gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi thái chỉ. Lấy một quả ớt dùng dao mũi nhọn hay đầu kéo tỉa thành hoa rồi ngâm với nước lạnh cho cánh nở. Quả còn lại để làm nước mắm chấm với mực. Hành tây gọt vỏ, rửa sạch cắt làm 6, tách ra từng cánh.
- Lá chuối cắt khoanh tròn xếp vào mặt t rong của nia, những phần còn lại có thể xếp thành những tam giác hay dùng kéo cắt thành hình tròn cũng được (tuỳ thích).
- Xếp mực cùng với hành tây, gừng thái nhỏ vào lồng hấp. Hấp chừng 10-15 phút là mực chín. Vớt ra một chiếc đĩa cho nhanh nguội.
- Lấy đầu mực gắn vào thân (có thể cắt nhỏ mực ra hoặc để nguyên con tuỳ ý). Xếp hành tây hấp chín cùng với gừng và mực ra nia (đã lót sắn lá chuối). Trang trí thêm với ớt tỉa hoa và vài lá cần tây cho đẹp.
- Món mực này nên dùng ngay với nước chấm ngọt có pha gừng, ớt sẽ rất ngon.

Leave a Reply