Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

Lườn dê xào lăn

0 nhận xét
Phần thịt lườn dưới của dê non rất mềm, da và nạc mỏng đều. Xắt miếng mỏng và xả luôn cả phần da đã lạng ra từ miếng sườn.
Thực hiện:
Xào lăn: Ướp vào mỗi kg thịt đã xắt mỏng 2 muỗng cà phê muối + tiêu + bột ngọt mỗi thứ 1 muỗng nhỏ + 3 muỗng xúp nước cốt thơm chín ngọt, lượt qua rây + 2 muỗng cà phê ngũ vị hương + 2 muỗng cà phê tỏi băm. Trộn đều, để trong 20 phút.
Chuẩn bị: 50 g hành tây, chẻ 6, tách tép, 20 g ngổ. Nhặt rửa sạch, ngắt khúc ngắn. Ngò cọng.
Bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 2 muỗng xúp dầu ăn, để dầu thật nóng, cho thịt dê vào xào nhanh và đều tay với lửa cao. Quan sát thấy thịt vừa chín tới, cho hành tây, ngổ vào xào tiếp cho hành và ngổ chín giòn. Cho thịt ra đĩa, trải thêm ngò cọng, rắc tiêu.
Nướng: 2 muỗng xúp rượu thơm (ngâm 5 g lá thơm trong 1/4 lít rượu trắng, qua một ngày là dùng được) + tỏi băm, sả băm mỗi thứ 1 muỗng cà phê đầy + 1 muỗng cà phê muối + tiêu, bột ngọt mỗi thứ 1 muỗng + 3 muỗng xúp dầu ăn + 2 muỗng xúp mật ong. Trộn đều để thịt đã ướp trong khoảng 30 phút. Dùng vỉ nướng kẹp, mắt nhỏ, sắp đều một lớp mỏng thịt. Nướng trở đều hai mặt trên lửa than cho thịt vàng.
Tuỳ ý ăn kèm các loại salad trộn dầu dấm, cà chua cắt lát.

(Theo VNEXpress)

Leave a Reply